รายละเอียดขั้นตอนการขอรับบริการ

ขั้นตอนที่ 1 ยื่นแบบฟอร์มขอรับบริการ

         ผู้รับบริการครั้งแรกโปรดทำการลงทะเบียนเข้าใช้ระบบรับงานบริการออนไลน์ ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม (http://bdd.slri.or.th/bdd) หลังจากลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ ผู้รับรับบริการจะได้รับอีเมลแจ้งให้ยืนยันตัวตน โดยกดเลือก "คลิกที่นี่" เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน

         จากนั้นท่านสามารถเข้าสู่ระบบ เพื่อทำการขอรับบริการของสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) ต่อไป ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ก่อนการยื่นขอรับบริการได้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเข้ารับบริการ

         หลังจากเจ้าหน้าที่ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม ได้รับคำขอรับบริการเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการติดต่อกลับ เพื่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม และอาจมีการนัดหมายหารือร่วมกันระหว่างผู้รับบริการและสถาบันฯ หลังจากทราบขอบเขตที่ชัดเจนแล้ว เจ้าหน้าที่จะลงรับงานและเลขที่รับให้บริการจะปรากฏขึ้น (ใช้ระยะเวลา 1-3 วันทำการ)

          หากผู้รับบริการมีเอกสารเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนข้อมูลการขอรับบริการให้เกิดชัดเจนและเข้าใจตรงกันมากยิ่งขึ้น เช่น งานวิจัยตีพิมพ์ ภาพตัวอย่าง สามารถแนบเพิ่มเติมได้ในข้อที่ 15 ในระบบรับงานบริการออนไลน์

CI graphic 05

 ขั้นตอนที่ 2 ประเมินราคาและเสนอราคา

         เมื่อทราบรายละเอียดงานที่ชัดเจนแล้ว สถาบันฯ จะดำเนินการประสานงานเพื่อประเมินราคาค่าบริการ จากนั้นจะนำส่งใบเสนอราคาผ่านระบบรับงานบริการออนไลน์ ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนผ่านอีเมลที่ท่านทำการลงทะเบียนไว้ (ใช้ระยะเวลา 2-10 วันทำการ)

         กรณี ที่ผู้รับรับบริการต้องการเข้าใช้บริการเทคนิค/เครื่องมือด้วยตนเอง และไม่ต้องการใบเสนอราคาก่อนเข้าใช้เครื่องมือ เจ้าหน้าที่จะทำการประเมินราคาค่าบริการหลังจากดำเนินการทดสอบแล้วเสร็จ เพื่อให้ผู้รับรับบริการชำระค่าบริการและรับใบเส็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีมาแสดงต่อผู้ให้บริการเพื่อขอรับผลการทดสอบต่อไป

CI graphic 05

ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบใบเสนอราคา หรือออกใบสั่งซื้อ/สั่งจ้าง

        ผู้รับบริการจะต้องตรวจสอบ และพิจารณาข้อมูลในใบเสนอราคาอย่างถี่ถ้วน พร้อมยืนยันกลับมาก่อนสิ้นสุดกำหนดยืนราคาที่ปรากฏในใบเสนอราคา

วิธีการยืนยันการขอรับบริการมี 2 วิธี (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)

  1. ยืนยันสั่งซื้อ/สั่งจ้าง โดยลงนามในใบเสนอราคา และส่งกลับผ่านระบบรับงานบริการออนไลน์ ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม
  2. ออกใบสั่งซื้อ/สั่งจ้างของหน่วยงานหรือบริษัท และส่งกลับในช่องทางการส่งเอกสารในระบบรับงานบริการออนไลน์ ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม

CI graphic 05

ขั้นตอนที่ 4 เริ่มให้บริการวิจัย/วิเคราะห์ทดสอบ/เครื่องมือ/ผลิตชิ้นงาน

        สถาบันฯ ให้บริการวิจัย/วิเคราะห์ทดสอบ/เครื่องมือ/ผลิตชิ้นงานแก่ผู้รับรับบริการ โดยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

        กรณี ผู้รับบริการเข้าใช้บริการด้วยตนเองหรือเข้าร่วมสังเกตุการณ์ทดสอบ ผู้รับบริการจะต้องติดต่อเข้าใช้บริการตามวันและเวลาที่นัดหมาย พร้อมปฏิบัติตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบผ่านทางอีเมล "แจ้งยืนยันวันให้บริการและการอบรมความปลอดภัย ก่อนการเข้าใช้บริการ" อย่างเคร่งครัด

        โดยต้องผ่านการอบรมหลักสูตรฝึกอบรมความปลอดภัยสำหรับบุคคลภายนอก ประสงค์อบรมออนไลน์ล่วงหน้า โปรดบันทึกหลักฐานผ่านการอบรมฯ ไว้เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในวันเข้าใช้บริการ หลักฐานผ่านการอบรมมีอายุการใช้งาน 1 ปี ทั้งนี้ ขอสงวนสิทธิ์การเข้าใช้บริการด้วยตนเองหรือเข้าร่วมสังเกตุการณ์ทดสอบ สำหรับผู้ที่แจ้งรายชื่อและผ่านการอบรมฯ ล่วงหน้าก่อนวันเข้าใช้บริการอย่างน้อย 1 วัน เท่านั้น

CI graphic 05

ขั้นตอนที่ 5 รายงานผลวิเคราะห์/วิจัย/ส่งมอบงาน

         เจ้าหน้าที่ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม ดำเนินการส่งผลการวิเคราะห์ทดสอบ/รายงานการทดสอบวิจัย/ส่งมอบงาน ให้กับผู้รับบริการบริการตามเงื่อนไขที่ตกลงในใบเสนอราคา/ใบสั่งซื้อ/ใบสั่งจ้าง/สัญญาบริการผ่านระบบรับงานบริการของส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม

CI graphic 05

ขั้นตอนที่ 6 เก็บค่าบริการวิจัย (ออกใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จรับเงิน)

        เจ้าหน้าที่ส่วนการเงินและบัญชี ดำเนินการส่งใบแจ้งหนี้ค่าบริการให้แก่ผู้รับบริการ (การแจ้งหนี้อาจเกิดขึ้นก่อนหรือหลังการส่งมอบงาน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ตกลงก่อนเริ่มให้บริการ) (ใช้ระยะเวลา 1-5 วันทำการหลังให้บริการเสร็จสิ้น)

        ผู้รับบริการทำการชำระค่าบริการตามเงื่อนไขในใบเสนอราคาหรือใบแจ้งหนี้ และส่งหลักฐานการชำระเงินกลับผ่านระบบรับงานบริการออนไลน์ ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม ดูรายละเอียดขั้นตอนการชำระค่าบริการหรือขอแก้ไขเอกสารเพิ่มเติม คลิกที่นี่

        เจ้าหน้าที่ส่วนการเงินและบัญชี ดำเนินการออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี โดยนำส่งไฟล์สำเนาผ่านระบบรับงานบริการออนไลน์ (ใช้ระยะเวลา 1-5 วันทำการหลังได้รับหลักฐานการชำระเงิน)

CI graphic 05

หมายเหตุ

  1. การให้บริการของสถาบันฯ ผ่านส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม มีการคิดค่าธรรมเนียมในการให้บริการเป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการสถาบัน ว่าด้วย การให้บริการของสถาบันฯ พ.ศ. 2565 และประกาศฯ เรื่อง หลักเกณฑ์การขอใช้บริการ และอัตราค่าบริการของสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562
  2. ระยะเวลาการให้บริการจนแล้วเสร็จ ขึ้นอยู่กับประเภทการขอรับบริการและรายละเอียดของงาน โดยระยะเวลาในการดำเนินการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมและตามตกลงกับผู้รับรับบริการ
  3. ผู้รับบริการสามารถตรวจสอบสถานะการขอรับบริการได้ที่ ระบบรับงานบริการออนไลน์ ส่วนบริการอุตสาหกรรมและสังคม (http://bdd.slri.or.th/bdd)

SLRI Brochure Final Created 1 08

 

 

main menu 1 edit

main menu 2

main menu 3

main menu 4

main menu 5

9

main menu 6

main menu 7

 
Go to top