Annual Report 2019

การพัฒนาและการดำเนินงาน

การดำเนินงานด้านเทคนิค

และวิศวกรรม

ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร

1. พัฒนาระบบขอใช้บริการอินเตอร์อัตโนมัติสำหรับประชาชนทั่วไปด้วยบัตรประชาชน เพิ่มเติมจำนวน 3 ชุดโดยติดตั้งระบบไว้ที่ห้องรับรองสำหรับผู้ใช้บริการ, ห้อง รปภ. หน้าอาคาร และสำนักงานสถาบัน กรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 ถึง ปัจจุบัน และมีผู้ใช้งานระบบแล้วทั้งสิ้น จำนวน 3,853 ครั้ง

2. พัฒนาการชำระเงินในการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมของสถาบันฯ ผ่านบัตรเครดิตเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการอบรม และสัมมนา ต่าง ๆ ของสถาบัน สามารถชำระค่าลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ สะดวกและรวดเร็ว ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร ร่วมกับส่วนบริการผู้ใช้ จึงได้พัฒนาระบบการลงทะเบียนเข้าร่วมการอบรม และสัมมนา ของสถาบัน ให้สามารถชำระค่าลงทะเบียนผ่านบัตรเครดิตได้ ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมการอบรมและสัมมนา สามารถชำระค่าลงทะเบียนได้สะดวก และรวดเร็ว รวมทั้งเจ้าหน้าที่สถาบันฯ สามารถติดตามการชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว โดยเริ่มการใช้งานระบบดังกล่าวในงาน ASIAN Conference X-ray Absorption Spectroscopy 2019 เป็นครั้งแรก และมีการใช้งานอย่างต่อเนื่องในการอบรม สัมมนาครั้งต่อ ๆ มา

3. พัฒนาและปรับปรุงระบบติดต่อเยี่ยมชมเพื่อให้ระบบติดต่อเยี่ยมชมสามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ส่วนเทคโนโลยีสารสเทศและสื่อสาร ร่วมกับส่วนสารบรรณและเลขานุการกิจ จึงได้ทำการพัฒนาและปรับปรุงระบบดังกล่าว โดยเมื่อมีการจองเข้าเยี่ยมชมจากผู้จองแล้ว ระบบจะทำการปิดไม่ให้มีการจองในวันและเวลาที่มีการจองมาอัตโนมัติและส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์แจ้งผลการจองไปให้ผู้จองอัตโนมัติ

4. พัฒนาระบบการประเมินตัวชี้วัด (PMQA หมวด6,PMQA หมวด7,แผนยุทธศาสตร์,กพร.,โครงการ) เพื่อใช้ในการจัดเก็บ และติดตามข้อมูลตัวชี้วัดต่าง ๆ ของสถาบัน

5. ปรับปรุงระบบเว็บไซต์สถาบันเพื่อรองรับการทางการประกาศคำสั่ง ระเบียบ และประกาศต่าง ๆ เพื่อไม่ให้มีปัญหาในการอ่าน และลดประมาณพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ของสถาบันฯ

Copyright © 2019 Synchrotron light research institute. All rights reserved.

การดำเนินงานด้านเทคนิคและวิศวกรรม